Monday, March 14, 2011

dear target respondents, as of now we are in a lose-lose situation. i annoy you, you stress me out. there's a better way to this. we can make this a win-win situation. you reply and allow me to interview you, i leave you alone and not bother you again forever. you let me graduate, and you don't know how much that means to me.

kung ayaw nyo, hindi naman masamang magreply. titigilan ko na ang pangungulit ko sa inyo. sabihin nyo lang para makapag-move on na ako. nakakapagod maghintay sa wala, umasa ng sagot, at umiyak. oo, mahina lang ang umiiyak. ganun ako ngayon, nasstress sa lahat ng bagay. sa ngayon, yun na lang ang pwede kong gawin e. alam nyo kasi yung pressure? less than two weeks para mag-pilot test, data collection, analysis at kung anu-ano pang kalokohan matapos ko lang 'tong thesis na to. parang awa nyo na, magreply kayo. nakaayos na ang flight ng nanay ko pauwi para sa graduation ko, di ko na rin mabilang ang nagtatanong sakin kung nakapag-exam na ba ako sa law school. tapos na ang acknowledgments section ng thesis ko dahil ngayon pa lang, alam kong maraming naniniwalang matatapos ko 'to on time.

ayos lang naman kung ako lang talaga yung mabibigo ninyo, pero ayokong masaktan yung mga mas matindi pang mag-pray para sakin. ayos lang naman kung pride ko lang sana yung nakataya, pero hindi e. ayokong makita yung disappointment ng lahat ng taong naniwala sakin.

minsan nga lang nakakapagod talaga, gusto ko nang sumuko kahit na pinipilit nilang kaya pa.


3 chapters, a truckload of tasks, less than two weeks. Lord, I need Your grace now more than ever.

No comments: